Thứ Hai, 30 tháng 3, 2020

Các loại hình thiết kế nội thất phổ biến

Việc thiết kế nội thất một căn nhà là việc khá quan trọng vì có thể làm thay đổi diện mạo cả ngôi nhà của bạn. Cũng chính vì thế mà để tìm được đơn vị thiết kế thi công nổi tiếng cũng như có bảng giá thích hơp để bạn có thể yên tâm giao căn nhà của mình cho việc thi công là điều cực kỳ quan trọng. Bên cạnh đó bạn cũng cần biết được các loại hình thiết kế nội thất để có thể hiểu rõ hơn trước khi thiết kế cho ngôi nhà của mình.

Bàn Ăn Gỗ 2020 Mẫu bàn ăn đẹp bằng gỗ Tổng Hợp 101 Mẫu Bàn Ăn Gỗ ...

Nội thất nhà ở

Việc tạo không gian sinh sống, sinh đẹp với đầy đủ chức năng cho gia đình. Tùy theo kiến trúc, sở thích, cá tính của chủ nhân mà có thể lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp. Những loại hình thiết kế nhà ở bao gồm:
- Thiết kế nội thất chung cư: làm việc với những căn hộ được xây sẵn diện tích đa dạng từ 25m2, 30m2,... đến hơn 300m2.
- Thiết kế nội thất biệt thự: không gian nhà ở cao cấp được nhiều gia đình lựa chọn, biệt thự có nhiều loại như: biệt thự phố, biệt thự liền kề, biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, biệt thự nghĩ dưỡng,....
- Thiết kế nội thất nhà phố, nhà ống, nhà liền kề: Là loại hình nhà ở phổ biến nhất tại Việt Nam. Những không gian này thường nhỏ hẹp về chiều ngang và có chiều sâu lớn. Đây cũng là thách thức rất lớn với các kiến trúc sư.

07 ý tưởng thiết kế phòng bếp đẹp hiện đại nhà ống ấn tượng

Thiết kế nội thất không gian riêng lẻ

Thiết kế phòng khách: Đối với nhiều gia đình, đây không chỉ là nơi tiếp khách mà còn là nơi sinh hoạt chung nơi gia chủ thể hiện cá tính, phong cách của mình. Bởi vậy cần phải tạo ra sự sang trọng, hiện đại và phải đầy đủ tiện nghi cần thiết.

Thiết kế phòng bếp: Bếp luôn có vai trò hết sức quan trọng đối với người Việt Nam. Đây là không gian đoàn viên của gia đình. Tùy vào loại hình nhà ở, diện tích mà có những cách thiết kế nội thất phòng bếp phù hợp. Đối với biệt thự, nhà phố, các nhà ở có diện tích lớn thì phòng bếp thường được bố trí tách biệt với phòng khách và có bàn ăn ngay trong phòng bếp. Tuy nhiên, với các không gian nhỏ hẹp thì thiết kế phòng khách liền bếp được ưu tiên sử dụng.
>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế thi công nội thất trọn gói

Top 10 mẫu thiết kế phòng bếp hiện đại với dàn nội thất sang chảnh

Thiết kế phòng ngủ: Mỗi chúng ta đều dành đến 1/3 cuộc đời chỉ vào việc ngủ. Khi thiết kế phòng ngủ chính là tạo ra sự thoải mái cho chủ nhân căn phòng. Cần kết hợp hài hòa giữa màu sắc, ánh sáng, đồ nội thất và tính phong thủy. Các loại hình phòng ngủ phổ biến là phòng master, phòng ngủ riêng, phòng ngủ trẻ em. Đồ nội thất phòng ngủ bao gồm: giường ngủ, kệ tivi, tủ quần áo, bàn làm việc, bàn học, bàn trang điểm,…

Thiết kế phòng sinh hoạt chung: Đối với những gia đình có không gian diện tích rộng rãi thì việc bố trí một phòng sinh hoạt chung tách biệt với phòng khách là một ý tưởng tuyệt vời.
Thiết kế phòng thờ: Phòng thờ là một khu vực thiêng liêng, là nơi tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên. Nhà phố, biệt thự thường có những phòng thờ riêng. Còn những căn hộ chung cư thường tích hợp phòng thờ vào trong phòng khách hoặc sử dụng bàn thờ treo tường.

Thiết kế phòng karaoke: nhất thiết phải có khả năng cách âm tốt. Đồng thời, yếu tố âm thanh, ánh sáng trong thiết kế nội thất được phát huy tối đa.

Thiết kế phòng vệ sinh: Thường được thiết kế kết hợp với phòng tắm. Các chất liệu hiện đại được sử dụng như: đá tự nhiên, gỗ công nghiệp, kính, kim loại,…

Thiết kế ban công, lô gia: Ban công thường được tìm thấy ở các nhà phố, biệt thự. Còn lô gia thường ở các căn hộ chung cư hoặc các căn nhà phố, biệt thự tùy vào nhu cầu sử dụng. Ban công và lô gia đều nhằm tăng thêm vẻ đẹp cho kiến trúc cũng như đáp ứng nhu cầu sinh hoạt.

Hy vọng bài viết trên sẽ cho bạn thêm kiến thức về thiết kế nội thất cho từng không gian như thế nào là hợp lý.






Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Tìm kiếm Blog này

Find Us On Facebook

Home Ads

Instagram

Press

Featured Video

Facebook

Sports

Popular Posts

Recent Posts

Unordered List

Pages

Theme Support