Thứ Hai, 9 tháng 3, 2020

Thiết kế nội thất cổ điển là gì ? Nét độc đáo của nội thất cổ điển

Nội thất cổ điển được thiết kế dựa trên nguyên tắc sự cân bằng và đối xứng theo quy định chặt chẽ, không gian hiện lên với sự chau chuốt sở hữu nét đẹp cổ kính vượt thời gian bởi những đường nét vòng cung, những chi tiết chạm trổ hoa văn đẹp mắt. Một đặc điểm dễ nhận biết nữa là kỹ thuật dát vàng, dát bạc cho đồ nội thất hoặc vật trang trí. Tuy nhiên, nếu không khéo léo những chi tiết như thế có thể phản tác dụng, khiến không gian bị rối, màu mè và gây ra cái nhìn tiêu cực và cảm giác khó chịu cho người chiêm ngưỡng.

Kết quả hình ảnh cho nội thất cổ điển

Nét đẹp đặc trưng của nội thất cổ điển

Sự đối xứng và cân bằng 

Điểm đặc biệt lớn nhất của nội thất cổ điển là sự cân bằng và đối xứng, bạn cũng có thể hiểu là chia không gian thành hai nữa từ chính giữa sau đó tạo thành một thể thống nhất có bố cục rõ ràng. Khi áp dụng thiết kế nội thất kiểu này bạn chắc chắn phải tuân theo nguyên tắc đối xứng hoàn hảo nhưng không nhất thiết phải lựa chọn những đồ đạc hay vật trang trí giống nhau. Bạn có thể tạo nên sự hài hòa bằng cách sử dụng, phối kết hợp giữa những bức tường, những tone màu và ánh sáng.

Màu sắc

Trong nội thất cổ điển mà sắc thường được sử dụng là những tông trầm và đậm như vàng, nâu, đen, đỏ,... khác biệt hoàn toàn với phong cách thiết kế hiện đại. Màu được lựa chọn ở thiết kế Cổ điển là màu của đẳng cấp quý tộc và địa vị xã hội, là chất xúc tác để làm tôn lên vẻ đẹp sang trọng, quý phái cho cả căn phòng. 
Một số cách phối màu độc đáo trong thiết kế Cổ điển hiện nay đó là: xanh rừng già với xanh rêu, xám và vàng, đỏ rượu vang cùng các gam màu trung tính hay xanh dương và vàng…

Kết quả hình ảnh cho nội thất cổ điển

Điểm nhấn 

Những chi tiết trang trí cầu kỳ, những đường cong mềm mại, trau chuốt là đặc trưng nổi bật tạo nên tính nghệ thuật hoàn hảo cho căn phòng.Đi kèm theo đó còn có thể có những họa tiết hoa văn được làm thủ công khá độc đáo, lấy cảm hứng từ cây cối, hoa lá, hình kỷ hà tạo hình thành những khối đối xứng trong căn phòng vô cùng bắt mắt. Đây chính là đặc điểm nhận diện không thể nhầm lẫn của phong cách Cổ điển với những phong cách khác.

Những món đồ nội thất 

Nội thất cổ điển được đánh giá cao về giá trị tinh thần hơn là thể hiện công năng sử dụng. Những món đồ này thường theo kiểu dáng cầu kỳ, chạm trổ tinh xảo, mang vẻ đẳng cấp quý tộc. Các mẫu thiết kế sử dụng nhiều đồ nội thất cổ điển Châu Âu đồng thời kết hợp thêm nội thất hiện đại nhằm mang đến hơi thở của thời đại, đẹp lộng lẫy nhưng không xa rời thực tế.

Ánh sáng 

Nội thất cổ điển mang vẻ đẹp sang trọng của sự quyền quý thì việc thiết kế ánh sáng vô cùng quan trọng. Thường ánh sáng vàng ấm kế hợp với những đèn chùm khổng lồ, kiểu dáng cổ điển sẽ làm nên không gian sang trọng và trở nên thu hút hơn. Bên cạnh đó để làm nên sự hài hòa và đảm bảo độ sáng căn phòng cũng không thể thiếu đi những thiết bị hiện đại được lắp đặt âm tường hoặc âm trần.

Nếu bạn quan tâm đến phong cách nội thất cổ điển hãy liên hệ với chúng tôi qua website: emporio.vn



Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Tìm kiếm Blog này

Find Us On Facebook

Home Ads

Instagram

Press

Featured Video

Facebook

Sports

Popular Posts

Recent Posts

Unordered List

Pages

Theme Support